360Kpop LogoTin tức game trong nước ngoài nước cập nhật liên tục

7 thể loại game chưa chơi chưa phải gamer đích thực

Nếu bạn là một dân nghiện smartphone đam mê game mobile online đích thực, hãy tự điểm danh xem liệu mình có bỏ lỡ những thể loại game nào dưới đây không nhé.

1. ARPG (game nhập vai hành động)

ARPG là thể loại game nhập vai hành động kết hợp giữa Action và RPG nhập vai truyền thống. Trong một game Action RPG có thể tồn tại các Ability (chiêu thức) và Passive (kỹ năng nội tại) hoặc không, trong đó các nhân vật cấp bậc cao, trang bị tốt sẽ có các chiêu thức có sức sát thương cao hơn, những chỉ số nội tại mạnh hơn hẳn. Có thể nói thể loại game ARPG dễ dàng trở thành ngôi sao sáng trong làng game mobile Việt hiện nay, mang lại những trải nghiệm thoải mái nhất cho người chơi ưa chuộng game mobile. Hiệp Khách là một ví dụ cho dòng game nhập vai hành động này.

[​IMG]


2. MMORPG (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi)

MMORPG là chữ viết tắt của Massively Multiplayer Online Role - Playing Game (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi). Thực tế, MMORPG là một dạng trò chơi RPG (nhập vai) nhưng có nhiều người chơi giao tiếp với nhau (thông qua người điều khiển) thay vì chỉ giao tiếp với các nhân vật NPC của game - thông qua một máy chủ (server) của nhà cung cấp quản lý.
Thể loại MMORPG xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2003 cho đến nay đã có khá nhiều sản phẩm được ra mắt và mang lại món quà tinh thần không hề nhỏ cho những game thủ mà các nhà phát hành game Việt đem lại. Có thể kể đến các tên xuất hiện gần đây nhất như: Tiên Kiếm Kỳ Duyên, 24h Quốc Chiến, Ải Mỹ Nhân....

[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]

3. RPG (Role-Playing Game)

Game nhập vai RPG là một kiểu trò chơi trong đó người chơi sẽ đống vai 1 hoặc vài nhân vật sống trong một thế giới tưởng tượng, tham gia các sự kiện, giao tiếp với các nhân vật phụ NPC, tham gia cuộc chiến với quá trình xây dựng nhân vật thông qua các việc tăng cấp độ (level).
Dòng game nhập vai RPG hiện nay xuất hiện liên tục trên danh sách các tựa game tại Việt Nam nói riêng, góp phần định hình nên bộ mặt của làng game hiện tại; ví dụ tựa game: Thiên Mệnh 4D, Chiến Tiên....
[​IMG]

[​IMG]

4. SLG (game chiến thuật)

Game chiến thuật là một loại hình khá phổ biến, dựa vào việc sắp xếp các chiến thuật để thực hiện những mục tiêu theo thứ tự. Game chiến thuật chú trọng cách quản lý nguồn tài nguyên và quân đội trước những đối thủ do máy hoặc người chơi khác điều khiển và hầu hết đều “dính dáng” đến chiến tranh. Nhìn chung, có 2 dạng phân biệt được là real-time strategy (chiến thuật thời gian thực, RTS) và turn-based strategy (chiến thuật theo lượt, TBS); ví dụ như: Thiên Hạ Mobile, Tekken Basara....

[​IMG]

[​IMG]

5. Sport (thể thao)

Được xem là một nhánh rẽ của simulation, thể loại game sports mô tả một môn thể thao của thế giới thực diễn ra trong thế giới đồ họa tưởng tượng. Game thường được tổ chức theo cơ cấu mùa giải, và cho phép người chơi đảm nhận các vị trí huấn luyện viên, ông bầu… bên cạnh các tính năng trao đổi, chuyển nhượng cầu thủ, quản lý ngân sách. Ở thể loại này, Vua Bóng Đá với đúng tên gọi của nó là một ví dụ điển hình.

[​IMG]

6. MOBA

MOBA là cụm từ viết tắt của Multiplayer Online Battle Arena (tạm dịch là Đấu trường người chơi trực tuyến). Các trò chơi thuộc thể loại game MOBA còn được gọi là game hành động chiến lược thời gian thực (Action Real Time Strategy - ARTS) vì nó có nguồn gốc từ thể loại game chiến lược thời gian thực (Real Time Strategy RTS), trong đó thì người chơi điều khiển một nhân vật duy nhất (còn được gọi là Hero hay Anh Hùng). Game MOBA sở hữu lối chơi trên 2 phe đối lập, giao tranh ở bất cứ đâu trên bản đồ rộng lớn và nhiệm vụ chung của 2 bên là phải phá hủy căn cứ đối phương, farm, giết quái, đối thủ.... Vain Glory chính là một ví dụ điển hình cho tựa game thể loại MOBA này.

[​IMG]

7. Puzzle

Đây là lĩnh vực dành cho những người yêu thích các câu đố cực… khó, hơn hẳn adventure. Game đòi hỏi người chơi giải quyết nhanh chóng (và phải chính xác) các vấn đề đã được đặt ra theo hướng suy luận logic. Đôi khi các vấn đề này lại được lồng ghép, xâu chuỗi để tăng độ khó. Không ít người đã tỏ ra bối rối trước Monnument Valley, Zengram... khi được cho là game Puzzle hấp dẫn và khó nhằn.

[​IMG]

[​IMG]

Có thể nói, 7 dòng game được nhắc bên trên chỉ đơn giản là giới thiệu sơ bộ và điểm 1 số thể loại quen thuộc và phổ biến được chơi trên thị trường game Việt nói riêng. Chắc chắn, với sự phát triển vượt bậc của game mobile online hiện nay, các nhà phát triển sẽ liên tục sáng tạo thêm những điểm mới lạ và đa dạng về thể loại mới cho ngành game hiện tại.​



Viết bình luận mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua lịch Kpop 2013: Đồng hành cùng thần tượng trong năm mới!